Loạt "siêu xe" tự chế của Việt Nam được báo quốc tế khen ngợi

Ngày: 23-07-2023

Bản sao "siêu xe" Bugatti Chiron làm từ chất liệu đất sét

Daily Mail đăng tải, mới đây, một nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh (chủ kênh Nhết TV) đã chế tạo thành công được bản sao siêu xe Bugatti Chiron. Đáng nói, nó còn có thể hoạt động được.

Dự án bắt đầu từ 1 năm trước, mọi công đoạn đều được ghi lại chi tiết. Qua đoạn video dài 45 phút, có thể thấy nhóm bạn trẻ đã dành rất nhiều tâm huyết và thời gian để dựng nên chiếc siêu xe.

Sản phẩm này được định hình bằng tay, với chất liệu đất sét, sau đó phủ bằng vật liệu thuỷ tinh, khung thép. Trước khi vào xưởng sơn, nhóm đã hoàn thiện mọi nội thất trong xe, cả động cơ cũng được chú trọng tỉ mỉ. Tuy chỉ là bản sao, lại được làm thủ công, chất liệu đơn giản nhưng độ hoàn thiện của chiếc xe lại khá cao, gây chú ý lớn. 

 

 

 

Siêu xe Bugatti Chiron tự chế được nhóm bạn trẻ thử nghiệm hoạt động trước khi khoe thành phẩm. (Ảnh: YouTube Nhết TV)

 

 

Nhóm bạn trẻ Quảng Ninh tự hào khoe sản phẩm trên kênh YouTube. (Ảnh: YouTube Nhết TV)

 

 

Được biết, đây không phải là chiếc siêu xe tự chế đầu tiên mà Nhết TV ra mắt. Trước đó, nhóm bạn trẻ Quảng Ninh cũng từng nhận được nhiều lời khen ngợi từ dư luận khi chế tạo thành công Lamborghini Aventador phiên bản "made in Việt Nam".

Tuy nhiên, khác với sản phẩm mới đâynhóm bạn trẻ lại dùng bìa carton, khung thép để tạo ra "siêu xe" Lamborghini Aventador bản tự chế. Chiếc xe này cũng có thể lăn bánh, được Nhết TV chạy thử nghiệm khắp làng.

 

 

Tuy chất lượng không thể bằng Bugatti Chiron bản tự chế nhưng sản phẩm này của Nhết TV cũng được rất nhiều người yêu thích siêu xe chú ý đến.

(Ảnh: YouTube Nhết TV)

 

 

Mercedes-Benz G500 4x4² phiên bản gỗ

Bên cạnh đó còn có một kênh YouTube nữa cũng được báo quốc tế dành hết lời khen ngợi nhờ chiếc "siêu xe" tự chế đặc biệt của mình. Đó là kênh YouTube Woodworking Art. Sản phẩm gây ấn tượng nhất của họ là mô hình Mercedes-Benz G500 4x4 bằng gỗ.

Mọi chi tiết của chiếc xe đều được người thợ làm rất tỉ mỉ, kì công. Ngay cả ghế lái cũng được dân tình đánh giá là y như thật, có thể điều chỉnh mức độ xa gần với vô lăng. Một bình luận còn nhận xét: "Mọi công đoạn đều tốn khá nhiều thời gian, nhưng sản phẩm lại hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra. Tôi sẵn sàng chi một khoản tiền khổng lồ để mua lại tuyệt tác này".

 

 

 

Mọi chi tiết của chiếc xe đều được làm rất kì công, tỉ mỉ. (Ảnh: YouTube Woodworking Art)

 

 

Woodworking Art là một trong những kênh YouTube được rất nhiều người yêu thích đồ thủ công theo dõi. Trước mô hình Mercedes-Benz G500 4x4, kênh YouTube này từng cho ra mắt hàng loạt "siêu xe" phiên bản gỗ như Ferrari 250 GTO, Bugatti Chiron, Lamborghini Aventador S, hay thậm chí là xe đua F1...

Tất cả các sản phẩm đều có một điểm chung, đó là độ hoàn thiện và sắc nét khá cao. Vì vậy, nhiều mô hình của Woodworking Art đã được các chuyên trang ô tô nổi tiếng thế giới nhắc đến, ví như Craftpoet, Carscoops, TopSpeed, Motor1... 

 

 

Sản phẩm của Woodworking Art được chính trang web Mercedes-Benz đăng tải và dành lời khen ngợi. (Ảnh: Mercedes-Benz).

 

 

Lamborghini Sian Roaster phiên bản gỗ, chạy bằng điện

Trước đó, truyền thông quốc tế cũng từng hết lời khen ngợi "siêu xe" tự chế của một ông bố đến từ Bắc Ninh, Việt Nam. Gadgets đăng tải, ông bố này từng là thợ làm đồ gỗ, sinh năm 1991, sống tại Từ Sơn, Bắc Ninh. Sau này, khi tay nghề dần bị mai một, anh chuyển hướng sang làm YouTuber. Dù vậy, thỉnh thoảng anh vẫn chế tạo những món đồ gỗ để tặng cho con.

Trong đó, sản phẩm kì công nhất mà anh từng làm đó là chiếc Lamborghini Sian Roaster phiên bản gỗ, với đầy đủ tính năng và có thể chạy bằng điện. Ngay khi ra mắt, chiếc xe này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước. Trang Gadgets nhận xét: "Chiếc xe có vẻ ngoài nguyên bản tuyệt đẹp nhưng được làm bằng gỗ, kiểu dáng bắt mắt và độ sắc nét tuyệt vời. Đoạn video dài 15 phút cho thấy công sức và thời gian mà người đàn ông đã bỏ ra để tạo nên chiếc xe thể thao mini độc đáo này."

 

 

Chiếc xe xuất hiện trên nhiều trang tin nước ngoài. (Ảnh: Gadgets.ndtv)

 

 

"Siêu xe" Lamborghini Sian Roaster phiên bản gỗ của ông bố trẻ Bắc Ninh. (Ảnh: Auto5)

 

 

Dù không thể sánh bằng bản gốc, thế nhưng những chiếc "siêu xe" tự chế trên đều nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Điều này vô cùng xứng đáng với những gì chủ nhân của chúng bỏ ra.

QUẾ ANH (Tổng hợp).

Bình luận

Gọi cho chúng tôi
0961693381
Zalo
0961693381
Facebook
Twitter
Youtube